Khảo sát thị trường và xác định thị phần

Bước tiếp theo là bạn cần phải khảo sát lĩnh vực mà bạn sắp tạo trang web. Bạn phải cân nhắc xem đối tượng người đọc mà bạn hướng tới là ai và trên mạng có đối tượng người đọc đó không. Biết được cung và cầu của thị trường cho bạn nhiều thông tin quan trọng để bạn phát triển trang web của mình.

 

Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn khảo sát thị trường hiệu quả
  1. Bạn định thiết lập trang web về chủ đề gì?
  2. Những trang web nào trên mạng đang có cùng chủ đề với bạn?
  3. Họ có thành công không?
  4. Thị phần của họ có lớn không?
  5. Chủ đề bạn sẽ viết về nó có nhiều người khai thác chưa?
  6. Tiềm năng thành công của chủ đề đó có cao không?
  7. Chủ đề bạn sắp làm có đang phát triển tốt không?
  8. Người đọc sẽ mong chờ gì ở trang web mới của bạn?
  9. Trang web của bạn có những điểm mạnh gì?
  10. Người đọc có quan tâm đến những gì bạn viết không?
  11. Thế mạnh cạnh tranh của bạn với họ là gì?

Tôi chắc rằng bạn có thể nghĩ ra nhiều câu hỏi khác hơn thế nữa khi tìm hiểu những trang web đang tồn tại viết về chủ đề bạn sắp viết. Trong luc này họ là những đối thủ trực tiếp của bạn. Do vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về họ, về những gì họ đang làm, cách họ làm có gì hay có gì chưa đúng. Chỉ bằng cách quan sát không thôi, bạn cũng sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cho trang web của mình.

nguồn: http://www.izwebz.com/design-usability/khao-sat-thi-truong/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s