QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

 

Thiết kế đồ họa là một quy trình.

1. Nhận biết khách hàng cần gì:

Chúng tôi cần biết được khách hàng của mình cần gì. Thu thập thông tin là bước đầu tiên của quy trình thiết kế đồ họa. Khi tiếp cận một công việc mới, hãy cùng gặp gỡ để trao đổi bàn bạc về phạm vi của công việc.
Chúng ta sẽ giải quyết những câu hỏi như:
– Đối tượng thưởng thức, sử dụng là ai?
– Thông điệp là gì?
– Ngân sách chi tiêu cho thiết kế?
– Thời hạn bắt buộc phải hoàn thành?
– Những ví dụ về thiết kế mà bạn thích? Những hình ảnh cần có trong sản phẩm…

Một cách để xác định chính xác điều này là khách hàng nên mô tả sản phẩm trong một vài cụm từ. Ví dụ: bộ lịch chúng tôi cần thiết kế nhắm đến khách hàng “sang trọng”, “màu sắc ấm”; Brouchure chúng tôi cần thiết kế màu sắc “tươi vui”, bố cục đơn giản thu hút đối tượng là “thiếu nhi”, nội dung ngắn gọn “dễ nhớ”.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỏi bạn những gì bạn không muốn trong thiết kế sản phẩm và tại sao.

Tạo một bản đề cương để khách hàng phê duyệt

Bằng việc sử dụng thông tin thu thập được trong cuộc gặp mặt chúng tôi sẽ triển khai một bản đề cương tóm tắt nội dung và mục tiêu của dự án, là tài liệu trình bày cho khách hàng của mình phê duyệt trước khi tiếp tục.
Lưu ý, đây là thời điểm mà chúng tôi sẽ cung cấp một đề xuất nào đó cho khách hàng của mình, bao gồm cả chi phí và thời gian cho công việc.

2 – Nhắm mục tiêu vào các đối tượng của khách hàng:
Bây giờ chúng tôi biết làm thế nào để thể hiện hình ảnh của bạn, chúng tôi sẽ tập trung vào những người sẽ được nhìn thấy những thiết kế và làm thế nào nó sẽ được sử dụng một cách hiệu quả.

3. Truyền tải thông điệp của khách hàng vào trong thiết kế:
Bạn đã có một thông điệp rằng đang cố gắng để giao tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể biết chính xác nó là gì, hoặc chúng tôi sẽ thiết kế nó và nói cho bạn biết nó là gì.

Khai thác sức sáng tạo của đội ngũ thiết kế!

Mẫu thiết kế phải có tính sáng tạo! Chúng tôi sẽ dành một thời gian để suy nghĩ về các giải pháp sáng tạo cho dự án. Cách để chúng ta thu được dòng cảm hứng sáng tạo bao gồm:

– Động não (Brainstorming): Làm việc cùng với một nhóm và đưa ra bất kỳ và tất cả các ý tưởng nào đó.
– Ghé thăm một bảo tàng nào đấy: Lấy cảm hứng từ những bản gốc.
– Đọc một cuốn sách: Một cái gì đó nho nhỏ như một màu sắc hoặc hình dạng nào đó trong một cuốn sách thiết kế đồ họa hoàn toàn có thể gây ra một ý tưởng ban đầu.
– Đi dạo: Đôi khi tốt nhất là bẹn nên ra ngoài và quan sát thế giới … bạn không bao giờ biết điều gì sẽ châm ngòi cho trí tưởng tượng của mình.
– Vẽ: phác thảo một số ý tưởng trên giấy. Một khi chúng tôi có một số ý tưởng cho dự án đó là thời gian để bắt đầu tạo ra một layout có cấu trúc.

Phác thảo và bộ khung                       

Trước khi chuyển vào một chương trình phần mềm thiết kế đồ họa như Illustrator, InDesign, sẽ rất hữu ích nếu có phác thảo đơn giản các layout cho một tác phẩm. Bằng cách này, chúng tôi  có thể trình bày cho khách hàng của mình một số ý tưởng mà không chi tiêu quá nhiều thời gian thiết kế. Chỉ đưa các phác thảo vào xử lý đồ họa khi khách hàng thống nhất.

Thiết kế nhiều phiên bản
Bây giờ chúng tôi chuyển sang các giai đoạn thiết kế thực tế của quá trình thiết kế đồ họa. Thường thì một ý tưởng tốt ở mức có thể giới thiệu cho khách hàng chỉ đến với chúng tôi sau ít nhất là hai phiên bản của một thiết kế.

Sửa đổi

Chúng tôi khuyến khích khách hàng của mình “pha trộn và kết hợp đồng bộ” những thiết kế mà chúng tôi cung cấp cho họ. Chúng có thể là màu nền trên một thiết kế nào đó và ở một thiết kế khác lại là những chọn lựa phông chữ. Từ những đề nghị của khách hàng, chúng tôi có thể trình bày lần thứ 2 thiết kế của mình. Sau lần thứ 2 này, thông thường thì không phải là cần phải có thêm một vài lần thay đổi nữa trước khi đạt đến một thiết kế cuối cùng.
Cuối cùng chúng tôi sẽ đưa ra ý kiến về những gì trông tốt nhất… sau tất cả những ý kiến khác và thống nhất cùng bạn mẫu duyệt cuối cùng.

4. Hạn chót giao hàng (deadline)
Khi nào bạn cần những dự án hoàn thành? Tuần sau là có triển lãm và bạn cần sản phẩm của bạn? Thời gian càng gấp thì cường độ làm việc càng cao và các bước trên phải được hai bên thống nhất rõ ràng ngay từ đầu.
Hiểu biết những gì khách hàng  muốn và không muốn, thông điệp gì mà bạn đang cố gắng đưa cho chúng tôi để chúng ta truyển tải tới khách hàng mục tiêu đối tượng của bạn đó chính là chìa khóa để bạn có một thiết kế tuyệt vời. Một thiết kế để chúng ta có thể cùng tự hào.

nguồn: http://designerpro.vn/index.php?route=product/category&path=38_40

Trả lời

