Thiết kế đồ họa là gì ?

Giả sử bạn muốn thông báo hoặc bán một cái gì đó, để giải trí hoặc bạn muốn thuyết phục hay giải thích một hệ thống, quá trình phức tạp nào đó . Nói cách khác, bạn có một ý tưởng bạn muốn truyền đạt. Làm thế nào để thể hiện ý tưởng đó ? Bạn có thể cho mọi người biết  bằng một chương trình phát sóng hoặc qua loa đài phát thanh. Đó chỉ  là giao tiếp bằng lời. Nhưng nếu bạn sử dụng phương tiện hình ảnhví dụ như  khi bạn thực hiện một poster, tạo ra một biểu tượng kinh doanh, quảng cáo cho một tạp chí, hoặc bìa một cuốn album và đó là  hình thức truyền thông bằng hình ảnh được gọi là đồ họa thiết kế.

do hoa

Thiết kế đồ họa là việc tạo ra các hình ảnh vẽ, chụp ảnh, hoặc máy tính tạo ra (hình ảnh), thiết kế các chữ tạo, tạo ra các kiểu chữ khác nhau được tìm thấy trong phim và quảng cáo truyền hình, sách, tạp chí, và các menu, và ngay cả trên màn hình máy tính. Nhà thiết kế tạo ra, lựa chọn, và tổ chức các yếu tố kiểu chữ, hình ảnh. Thiết kế đồ họa tồn tại một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Từ những thứ nhỏ nhất như vỏ kẹo cao su hay những cái lớn hơn như biển quảng cáo, áo thun bạn đang mặc, thiết kế đồ họa tạo ra thông báo, thuyết phục, tổ chức, kích thích nhằm xác định thu hút sự chú ý và tạo niềm vui.

Thiết kế đồ họa là một quá trình sáng tạo kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ để truyền đạt ý tưởng.Nhà thiết kế làm việc với một loạt các công cụ truyền thông để truyền tải một thông điệp nào đó đến với những khách hàng , khán giả mục tiêu. Các công cụ chính là sử hình ảnh và kiểu chữ.

Thiết kế dựa trên hình ảnh

Thiết kế phát triển hình ảnh đại diện cho những ý tưởng mà chúng có thể giao tiếp được với khách hàng. Hình ảnh là công cụ rất mạnh và hấp dẫn của truyền thông, truyền đạt thông tin, tâm trạng và cảm xúc. Người ta có thể cảm nhận hình ảnh theo bản năng dựa trên cá nhân, và kinh nghiệm trước đây.

Trong trường hợp thiết kế dựa trên hình ảnh, Những hình ảnh phải bao hàm toàn bộ thông điệp muốn gửi gắm. Những hình ảnh này có thể được chụp lại, sơn, vẽ, hoặc đồ họa kết xuất bằng nhiều cách khác nhau. Thiết kế dựa trên hình ảnh được sử dụng khi thiết kế được xác định rằng, trong một trường hợp cụ thể, một bức ảnh thực sự có giá trị bằng một nghìn chữ.

Loại thiết kế dựa trên thông điệp

Trong một số trường hợp, các nhà thiết kế dựa trên các từ để chuyển tải một thông điệp, nhưng họ sử dụng các từ khác nhau. Đối với nhà thiết kế, những lời quan trọng giống như ý nghĩa của chúng. Các hình thức trực quan, cho dù kiểu chữ là chữ thủ công thì nó vẫn thực hiện nhiều chức năng giao tiếp. Họ có thể nắm bắt sự chú ý của bạn trên một tấm áp phích, xác định tên sản phẩm trên một gói hoặc một chiếc xe tải, và trình bày văn bản như các kiểu chữ trong một cuốn sách không? Nhà thiết kế là những chuyên gia trình bày thông tin trong một hình thức trực quan được in trên phim và xuất bản.

Khi bạn nhìn vào một thiết kế  ”bình thường”, những gì liên quan đến việc thiết kế như vậy có vẻ đơn giản? Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm nếu bạn được yêu cầu để thiết kế lại. Bạn sẽ thay đổi kiểu chữ hoặc kích thước? Bạn có thể chia văn bản thành hai cột nhỏ lại? Điều gì về biên độ và khoảng cách giữa các đoạn văn? Bạn nhận ra đoạn văn bắt đầu với chữ trang trí? Bạn sẽ thay đổi các điều khoản in đậm, có thể sử dụng chữ in nghiêng hoặc gạch chân? Bạn có thể xem xét các thay đổi khác, và làm thế nào để chúng ảnh hưởng đến cách người đọc phản ứng với nội dung

Hình ảnh và các loại

Nhà thiết kế thường kết hợp hình ảnh và kiểu chữ để giao tiếp với khách hàng. Họ khám phá rằng khả năng sáng tạo được trình bày bởi từ (kiểu chữ) và hình ảnh (nhiếp ảnh, minh hoạ, và mỹ thuật). Đó là các nhà thiết kế không chỉ tìm kiếm hoặc tạo ra hình ảnh phù hợp mà còn để thiết lập sự cân bằng tốt nhất giữa chúng.

doa hoa thiet ke

Thiết kế là sự liên kết giữa khách hàng và khán giả. Một mặt khác, khách hàng cũng có thể chuyển tải được hết thông điệp của mình nhưng khách hàng thường không biết cách để trình bày chúng ra như thế nào. Không giống như các khách hàng và khán giả, các nhà thiết kế đồ họa tìm hiểu làm thế nào để xây dựng một thông điệp và làm thế nào để thể hiện nó một cách thành công. Họ làm việc với các khách hàng để hiểu được nội dung và mục đích của thông điệp. Họ thường cộng tác với các nhà nghiên cứu thị trường và các chuyên gia khác để hiểu được bản chất của khách hàng. Sau khi một khái niệm thiết kế được lựa chọn, các nhà thiết kế làm việc với các họa sĩ và nhiếp ảnh gia và in ấn hoặc các chuyên gia sản xuất khác để tạo ra các sản phẩm thiết kế cuối cùng.

Biểu tượng và các loại biểu tượng

Biểu tượng là hình thức thông tin được cô đọng . Biểu tượng trừu tượng đại diện cho một ý tưởng cụ thể hoặc cần nhận dạng. Logo của CBS được công nhận là  logo đại diện cho một công ty. Một số được định danh lai để tạo ra sự kết hợp của biểu tượng và nhãn hiệu hàng hóa. Để tạo ra những định danh này, các nhà thiết kế phải có một tầm nhìn rõ ràng của các công ty hay ý tưởng được đại diện của các đối tượng giống 1 thông điệp được chỉ đạo.

nguồn: http://thietkemythuat.com.vn

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s