Lý Thuyết Thư Pháp Việt – Đăng Học

8 responses to “Lý Thuyết Thư Pháp Việt – Đăng Học

  1. Mình rất quan tâm tới Đăng Học – một người rất có tiềm năng và say mê TPV. Đăng Học có ý định gửi cho mình sach và tài liệu mà ĐH viết nhưng không thấy. Có lẽ, do một lý do nào đó, ĐH đã thay đổi ý định, không muốn trao đổ ý kiến với mình về TP nữa. Tuy nhiên, mình vẫn không thay đổi ý định trước đây, đơn giản là vì những hoạt động của ĐH có liên quan nhiều đến TPV.

  2. Cũng có thể như vậy! Có lẽ ĐH cho rằng những lý thuyết mà ĐH đưa ra ĐÃ HOÀN CHỈNH, không có gì cần phải bàn nữa! Nhiều nhà thư pháp Việt cũng có những suy nghĩ như vậy. Điều đó giải thích tại sao những “nhà thư pháp” (được coi là “thành danh”) không thể và không muốn gặp nhau!

  3. Thư Pháp Việt Đương Đại vẫn chỉ là nhưng thể nghiệm, mọi người đều có quyền sai bởi vì kinh nghiệm sống – chất liệu của nghệ thuật – chưa đủ để thấu hiểu hết những triết lí của cuộc sống, vì thế làm sao mà thể hiện được những điều quá cao siêu như Thiền, Đạo, Nhẫn hay những vấn đề mang tầm vĩ mô? Ấy thế mà nhiều nhà Thư Pháp Việt Đương Đại lại tự cho mình là những ông đồ cao đạo, mở miệng ra nói triết lý – cái thứ mà chính bản thân họ còn chưa “ngộ” nổi!

    Thêm một điều mâu thuẫn nữa, nếu chỉ đơn thuần là kỹ thuật, có tính trang trí, nghĩa là Thư Pháp Việt không truyền tải được những triết lý cao cấp kia thì nó chỉ là nghệ thuật Typography.

    Khi mở miệng nói từ “chỉ là nghệ Thuật Typography”, tôi đã tự thấy xấu hổ vì so sánh quá khập khiểng, Thư Pháp Việt Đương Đại so với Typography đang còn thua kém xa về mọi mặt!!! Vậy thì cái vẻ cao đạo mà các vị đang khoác lên mình là một trò bịp bợm, lừa người và lừa chính mình!

    • Ban dang dung o dau de noi nguoi khac vay.Hay chinh ban dang cao ngao rang minh co quyen phan xet nguoi khac,trong khi ban chua la cai gi ca.Hay noi nguoi khac khi minh hon ho,con bay gio loi ban noi that nuc cuoi=)))
      ———————————————————————————-
      (lần sau nhớ viết chữ Tiếng Việt có dấu nhé bạn!)
      Bạn đang đứng ở đâu để nói người khác vậy. Hay chính bạn đang cao ngạo rằng mình có quyền phán xét người khác, trong khi bạn chưa là cái gì cả. Hãy nói người khác khi mình hơn họ, còn bây giờ lời bán nói thật nực cười. =)))

  4. Chính vì đang lừa người và tự lừa mình nên gặp nhau cũng để mà làm gì đâu? Để lừa nhau….đã biết là lừa nhau rồi thì gặp làm gì nữa?!!!

Trả lời

