HÔM NAY GẠCMA

2 responses to “HÔM NAY GẠCMA

  1. Khi coi lại clip này bao nhiêu cảm xúc trở về….
    (Mình nhập ngũ tháng 3/2008 xuất ngũ tháng 8/2009. Công tác tại đảo Nam Yết được 1 năm.)

    Lần đó tưởng mình cũng đã ra đi khi 3 tàu chiến TQ (gọi là tàu khu trục) dàn trận và chĩa nòng súng vào đảo. (Khoảng cách của chúng tới mép xanh của đảo chỉ vài hải lý). Đảo Trưởng, Trung Tá Bùi Hải Phước (một người mình luôn ngưỡng mộ) báo động toàn đảo, lúc đó đang nấu cơm vội vàng tắt bếp, lao vào xách súng, đeo bao – xe chạy ra trận địa, mọi người vào vị trí chiến đấu….

    ….thời gian kéo dài khoảng 30 phút thì chúng bỏ đi. May thay!
    (lúc này mình đang ở bộ phận Hậu Cần. Nửa năm sau quyết tâm xin xuống Cụm Chiến Đấu 2, trung đội 12,7ml. Đi bộ đội mà chỉ biết mỗi cái sẻng xúc cơm thì cũng tiếc một thời ^_^)

    Nếu có đụng độ thì Lịch Sử Gạc Ma cũng sẽ lập lại …không thể có kết cục nào khác! So sánh tương quan lực lượng thì biết!….Mình sẽ làm được gì?
    Hôm nay bỗng dưng nhớ Đảo da diết….

    • Có thể tôi giống như Tô Hải lúc ông còn “hèn”, còn “tuổi hăng tiết vịt” với lý tưởng ngây ngô của mình, tôi vẫn muốn chọn cho mình cách được chết!

Trả lời

